น้ำยาพอต ks lumina เทียบกับน้ำยา Relx Infinity Plus ตัวไหนเด็ดกว่า

น้ำยาพอต ks lumina

น้ำยาพอต ks lumina เทียบกับน้ำยา Relx Infinity Plus ตัวไหนเด็ดกว่า

พบกับการรีวิวความน่าสนใจของสองหัวน้ำยาที่มาแรงมากที่สุดในปี 2023 ระหว่าง น้ำยาพอต ks lumina และหัวน้ำยาจาก Relx Infinity Plus ที่ต่างเป็นหัวน้ำยาที่เปิดตัวมาพร้อมกับพอตบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้งคู่ และก็ต่างมีการปรับพัฒนาสูตรกันมาอย่างลงตัวทั้งในเรื่องดีไซน์การออกแบบ และคุณภาพของตัวน้ำยาเอง เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้ เราจึงอยากจะมารีวิวกันแบบละเอียดเพื่อให้ทุกท่านได้ทราบกันว่าน้ำยาตัวไหนจะน่าลอง โดนใจผู้สูบมากกว่ากัน และน้ำยาตัวไหนกันที่อาจจะตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานของคุณมากที่สุด

วิเคราะห์ความแตกต่าง น้ำยาพอต ks lumina กับ Relx Infinity Plus

เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นความแตกต่างของระหว่างสองหัวน้ำยาที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เราจึงจะมาเทียบกันไปทีละจุด โดยสามารถแบ่งเป็นหัวข้อออกมาได้ดังนี้

  • ความจุของตัวน้ำยา
    เริ่มที่เรื่องของความจุกันก่อน ซึ่งเจ้ารุ่น Relx Infinity Plus จะเป็นรุ่นที่มีการให้หัวน้ำยาของพอตรุ่นเดิมเลยคือหัว Relx Infinity แบบหัวดำซึ่งมีความจุของน้ำยาอยู่ที่ 1.9 มิลลิลิตร แต่สำหรับเจ้าตัว KS lumina จะเป็นหัวรุ่นแบบใหม่ที่เป็นลักษณะหัวสีใส ที่มีการปรับขนาดของหัวน้ำยาให้อยู่ที่ 2.5 มิลลิลิตร ซึ่งมีความต่างกันอยู่ที่ 0.7 มิลลิลิตร 
  • การออกแบบ

ในเรื่องของดีไซน์ Relx Infinity ก็จะยังคงเป็นลักษณะแบบเดิมก็คือเป็นหัวลักษณะแบนแบบสีดำ ในส่วนหัวตรงปากดูดจะมีลักษณะเป็นแบบโค้งมน แต่สำหรับเจ้าตัวรุ่น KS Lumina มีการออกแบบมาใหม่ให้เป็นลักษณะสีใสจึงสามารถเห็นตัวน้ำยาข้างในได้ และตรงส่วนบริเวณของปากดูดจะมีความเป็นเหลี่ยม 

  • กลิ่นของน้ำยา

ถ้าพูดกันในเรื่องของตัวเลือกกลิ่นและรสชาติของน้ำยา Relx Infinity อาจจะมีตัวเลือกมากกว่าหน่อยเพราะว่ามีทั้งหมดถึง 29 กลิ่น แต่สำหรับ น้ำยา ks lumina  จะมีอยู่ทั้งหมด 21 กลิ่น แต่อย่างไรแล้วข้อได้เปรียบในเรื่องของคุณภาพกลิ่นและรสชาติของ KS lumina จะมีมากกว่า เพราะว่าเป็นน้ำยาสูตรใหม่ที่ได้มีการปรับและพัฒนามาแล้วจึงมีกลิ่นที่คมชัด รสชาติที่ถึงใจ และมีรสชาติแปลกใหม่เพิ่มขึ้นมามากมาย 

  • ปริมาณความเข้มข้นของนิโคติน

 น้ำยา ks lumina และหัวน้ำยาจาก Relx Infinity Plus จะมีปริมาณความเข้มข้นของนิโคตินเท่ากันทั้ง 2 รุ่น นั่นก็คือมีระดับความเข้มข้นอยู่ที่ 3% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่กำลังพอดีและเป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะสูบแล้วไม่มึนหัว และให้ปริมาณนิโคตินที่อิ่ม ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป 

  • รสสัมผัสของน้ำยา

ในเรื่องของรสสัมผัสของน้ำยา Relx Infinity ถือว่าเป็นแบรนด์ที่สามารถผลิตน้ำยาที่มีคุณภาพสูงและให้ฟีลการสูบที่นุ่มนวลดีอยู่แล้ว แต่เจ้าตัวหัวน้ำยาของ KS lumina ก็สามารถทำออกมาได้ดีแบบเหนือขั้น ด้วยความสามารถในการฟีลสูบที่นุ่มละมุน รสชาติชัดเจน ปริมาณควันอยู่ในช่วงที่เหมาะสมไม่แน่นหรือว่าไม่บางจนเกินไป 

หัวน้ำยาทั้งสองรุ่นใช้แทนกันได้หรือไม่?

จากการศึกษาและทดลอง ks lumina ใช้ยังไง มาซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจพอสมควร เพราะว่าถ้าเป็นรุ่นเก่าๆ ของ Kardinal Stick เราทราบกันดีว่าไม่สามารถใช้หัวน้ำยาของแบรนด์ไหนมาแทนได้เลย แต่สำหรับ KS lumina แล้ว สามารถใช้หัวน้ำยาของ Relx Infinity Plus ได้เลย ตัวขนาดช่องเสียบหัวน้ำยาของทั้งสองรุ่นมีขนาดเดียวกัน สามารถใช้ร่วมกันได้แบบสบายๆ ฟีลสูบต่างๆ ยังคงมีความออริจินัล ดังนั้นแล้วคนที่มีพอตทั้งสองรุ่นนี้ หากอยากจะทดสอบความแตกต่างด้วยตัวเอง อยากจะรู้ว่าหัวน้ำยาของรุ่นไหนจะถูกใจคุณมากที่สุด ก็มาสามารถซื้อมาลองได้ 

ราคา น้ำยาพอต ks lumina กับ Relx Infinity Plus ต่างกันไหม

จากการลองสำรวจราคาตลาดแล้ว ราคาของหัวน้ำยาทั้งสองแบรนด์นี้มีราคาเท่ากันเลย แต่อาจจะมีบ้างในบางร้านที่จะมีราคาที่แตกต่างกันไป 5-10 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่เลย แต่สำหรับใครที่อยากจะซื้อหัวน้ำยาทั้งสองแบรนด์นี้ในราคาที่คุ้มค่าก็อาจจะต้องเลือกหาร้านที่เป็นร้านใหญ่ๆ ที่มีโปรโมชั่นก็จะสามารถทำให้คุณสามารถหาซื้อหัวน้ำยาได้ในราคาที่คุ้มค่า อย่างบางร้านที่มีการจัดโปรขายราคาส่งแบบสั่งเป็นเซตก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ที่ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี 

บทสรุป

สรุปแล้วน้ำยาของทั้ง 2 แบรนด์นี้ก็ถือว่าล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์น้ำยาคุณภาพกันทั้งคู่ แต่อย่างไรแล้วสำหรับใครที่กำลังมองหาประสบการณ์ในการทดลองหัวน้ำยาที่แปลกใหม่ และมาพร้อมกับความคุ้มค่าด้วยขนาดความจุที่มีมากกว่า หัวน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้า KS lumina อาจจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์คุณมากกว่า แต่สุดท้ายแล้วตามที่เราได้กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า หัวน้ำยาของทั้งสองแบรนด์สามารถใช้ได้กับพอตทั้ง 2 รุ่น ดังนั้นเพื่อประกอบการตัดสินใจที่ดีมากยิ่งขึ้นแนะนำให้ทดลองด้วยตนเองอีกครั้ง

น้ำยาพอต ks lumina